Mất ngủ là một trong những nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi, khó chịu. Nhiều người không biết rằng, các loại trà thảo dược thiên nhiên cũng có công dụng giúp an thần, trị mất ngủ vô cùng hiệu quả. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết “Uống trà gì dễ ngủ ?”!
Uống trà giúp dễ ngủ
Uống trà giúp dễ ngủ

Uống trà gì dễ ngủ ?

Đã từ lâu, trà và cafe là thức uống quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Nhiều người chọn trà và cafe để giúp cơ thể tỉnh táo, có năng lượng để làm việc hiệu quả trong thời gian dài. 
Có lẽ vì thế nên, người ta thường truyền tai nhau rằng uống trà sẽ dễ dẫn đến việc mất ngủ. Thế nhưng, có một số loại trà thảo mộc lại có công dụng dễ ngủ, giúp ngủ ngon giấc hơn. Vậy, “Uống trà gì dễ ngủ ?” “Uống gì để ngủ ngon giấc?” hãy cùng nhau tìm hiểu tác dụng chữa mất ngủ của 6 loại “thần dược” sau đây.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc
Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là loại trà đứng đầu trong danh sách trị an thần, mất ngủ. Loại trà này còn có thể phòng ngừa và hỗ trợ tốt cho những người hay mắc chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, có tác dụng tuyệt vời giúp thanh nhiệt giải độc, hạ hỏa, giải tỏa căng.
Cách pha: Bỏ 1- 2 bông hoa cúc khô vào tách trà, hãm cùng với một chút nước nóng, chờ vài phút là có thể thưởng thức. Bạn có thể cho thêm 1 chút mật ong, đường phèn,... để dễ uống hơn

Trà atiso

Trà atiso
Trà atiso

Atiso là một loại hoa thảo dược tốt cho sức khỏe lẫn sắc đẹp, duy trì làn da sáng mịn. Trà atiso làm mát gan, phòng ngừa ung thư, cải thiện hệ tiêu hóa, ... Trà atiso cũng là loại trà được ưa chuộng sử dụng để cải thiện giấc ngủ. 
Cách pha: Bạn chỉ cần cho 1 túi trà vào ly, sau đó cho 250ml nước sôi vào, chờ 15 phút cho trà ra nước. Bạn có thể cho thêm một ít đường phèn, chanh, hoa cúc hay mật ong để tạo thêm hương vị cho tách trà.
Song, bạn không nên lạm dụng quá nhiều trà atiso trong một ngày. Việc này sẽ làm mất đi tính dược của atiso, gây ra những phản ứng có hại cho cơ thể.

Trà gừng

Trà gừng
Trà gừng

Gừng là một trong những vị thuốc an thần, chữa bệnh mất ngủ nổi tiếng trong Đông y. Trong gừng chứa chất cineole giúp giảm căng thẳng, stress, chữa đau đầu. Nhờ thế mà tinh thần sảng khoái, giúp giấc ngủ chất lượng, ngủ ngon giấc hơn. 
Cách pha: Dùng 1 củ gừng đập dập, nấu chung với 600ml nước. Khi nước sôi, cho đường phèn, mật ong vào cho độ ngọt vừa uống. Đun thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp là có thể thưởng thức.

Trà oải hương 

Trà oải hương
Trà oải hương 

Uống trà gì dễ ngủ đừng bỏ qua trà oải hương. Nhắc đến hoa oải hương thì ai cũng nhớ đến mùi thơm nhẹ của nó. Ít ai biết được trà oải hương cũng là một trong những vị thuốc chữa mất ngủ, an thần vô cùng hiệu quả.
Cách pha: Bỏ 1- 2 bông hoa oải hương khô vào tách trà, hãm cùng với một chút nước nóng, chờ vài phút là có thể thưởng thức. Bạn có thể cho thêm 1 chút đường phèn để dễ uống hơn.
Kèm theo với dùng trà, chúng ta có thể sử dụng hoa oải hương để ngửi khoảng 20 phút trước khi ngủ. Việc này khiến cơ thể được thư giãn, thoải mái và có một giấc ngủ ngon hơn.

Trà hoa nhài

Trà hoa nhài
Trà hoa nhài

Tiếp tục với câu hỏi “Uống gì để ngủ ngon giấc?” chúng ta có thể sử dụng đến trà hoa nhài. Trà hoa nhài được biết đến với mùi thơm nhẹ, có tác dụng thanh mát, thư giãn hệ thần kinh, hỗ trợ giấc ngủ.
Cách pha: Dùng 10g hoa nhài kết hợp với 10g tim sen và 12g hạt muồng. Trộn 3 thành phần trên đun sôi kỹ, chiết lấy nước uống. Chia nhỏ thành 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong vòng 3 đến 5 ngày thì tình trạng mất ngủ sẽ được cải thiện đáng kể.

Trà tâm sen

Trà tâm sen
Trà tâm sen

Uống cái gì dễ ngủ? Hãy uống trà tâm sen. Tâm sen là phần lõi của hạt sen. Tâm sen có tác dụng dưỡng tâm an thần, chống rối loạn nhịp tim, cải thiện lưu lượng tuần hoàn động mạch vành, ổn định một số chức năng.
Cách pha: Có thể dùng 2 - 3g tâm sen hãm thành chè uống hằng ngày, ngày uống 2 đến 3 lần.

Các loại trà trên đây đều là những loại thảo mộc dễ tìm, dễ sử dụng, giá thành không quá cao mà lại có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ hệ thần kinh. mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng.

https://cachdengu.blogspot.com/ mong bài viết này có thể giải đáp thắc mắc “ Uống trà gì dễ ngủ ?” của bạn đọc. Song song với đó, người bị chứng mất ngủ cần phải loại bỏ những thực phẩm kích thích thần kinh, gây ra việc mất ngủ như: chè xanh, cafe, bò húc,...