Một giấc ngủ đủ sẽ giúp cho tinh thần bạn sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên nếu như không ngủ đủ giấc thì là hệ lụy khá lớn với sức khỏe của bạn. Vậy làm thế nào để dễ ngủ chỉ sau 10 phút? Hãy cùng https://cachdengu.blogspot.com/ tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Áp dụng phương pháp thở 4 – 7 – 8

Phương pháp thở 4 – 7 – 8
Phương pháp thở 4 – 7 – 8

Phương pháp thở 4 – 7 – 8 được chứng minh mang lại giấc ngủ nhanh, hiệu quả. Bạn hãy thực hiện cách này thông qua việc hít thở bởi nó sẽ mang lại sự bình tĩnh cũng như thư giãn hơn trước khi đi ngủ. Đặc biệt hơn cả nó còn mang lại tác dụng thư giãn hệ thống thần kinh, giảm bớt căng thẳng hoặc lo lắng.
Vậy làm cách nào để dễ ngủ? Bạn hãy thực hiện như sau nhé:
  • Giữ lưỡi ở phía sau 2 răng cửa trong suốt quá trình hít thở.
  • Đồng thời thở ra bằng miệng sao cho thành âm thanh huýt sáo.
  • Hít vào bằng mũi đồng thời thực hiện động tác đếm thầm trong đầu từ 1 – 4.
  • Sau đó nín thở và đếm thầm từ 1 – 7.
  • Sau đó thở ra bằng miệng sao cho có âm thanh huýt sáo, bạn hãy đếm thầm từ 1 – 8.
  • Hãy lặp lại phương pháp 7-4-8 khoảng 3 lần như vậy sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Làm thế nào để dễ ngủ: Tập Yoga, thiền định

Thiền định giúp bạn dễ ngủ
Thiền định giúp bạn dễ ngủ
Căng thẳng là một nguyên nhân gây mất ngủ. Bởi vậy mà một trong những cách làm thư giãn cơ thể và tinh thần đó chính là tập luyện Yoga. Đây là câu trả lời cho làm cách nào để ngủ sớm chỉ trong thời gian ngắn.
Các bài tập Yoga hiện nay đều tập trung vào nhịp thở và chuyển động cơ thể là chính. Việc này sẽ giúp cho cơ thể giải phóng sự căng thẳng, stress. Ngoài ra thiền cũng sẽ làm sự sản sinh melatonin từ đó giúp não bộ dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tập luyện chánh niệm nhằm duy trì sự tập trung cải thiện sự lo lắng hơn khi ngủ.

Nghe nhạc thư giãn

Những bản nhạc nhẹ nhàng giúp bạn nhanh chóng ngủ ngon
Những bản nhạc nhẹ nhàng giúp bạn nhanh chóng ngủ ngon
Âm nhạc trước tiên sẽ cải thiện về tinh thần, từ đó sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Trong các phương pháp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ hay mất ngủ mãn tính thì trong đó đều có âm nhạc.
Các chuyên gia cho biết âm nhạc giúp an thần hơn và thúc đẩy giấc ngủ nhanh chóng hơn. Nhất là khi bạn nghe nhạc thiền định, nhạc Phật giáo thì càng mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó có thể thay đổi thể loại nhạc êm dịu, nhạc piano, để giảm bớt cảm giác nhàm chán như vậy cũng được cho là có thể hỗ trợ giấc ngủ hiệu quả.
Thực tế cho thấy, những người thường nghe nhạc êm dịu thì có thể ngủ trong vòng 45 phút sớm hơn so với những người không nghe nhạc.

Sử dụng các loại thuốc hỗ trợ

Nếu quá khó ngủ hãy dùng thuốc hỗ trợ
Nếu quá khó ngủ hãy dùng thuốc hỗ trợ
Nếu như những cách tự nhiên trên không giúp bạn dễ ngủ và có một giấc ngủ ngon và sâu thì tốt nhất hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Theo đó bác sĩ sẽ chỉ định dùng một số loại thuốc giúp tăng cường sản xuất Hormone giấc ngủ bằng cách làm dịu hoạt động của não. Do vậy nếu như bạn vẫn đang tìm kiếm câu trả lời “ làm thế nào dễ ngủ hơn?” thì có thể tham khảo dưới đây.
Một số thuốc chữa mất ngủ và các chất bổ sung phổ biến bao gồm:
  • Magie có tác dụng kích thích các chất dẫn truyền thần kinh và đồng thời chịu trách nhiệm cho giấc ngủ. Mỗi ngày người bệnh có thể sử dụng 200- 400 mg  có thể dùng kèm với thức ăn nhằm cải thiện giấc ngủ tốt hơn
  • 5 HTP được xem là cách tăng cường sản xuất serotonin, giúp bạn điều hòa giấc ngủ dễ hơn. Mỗi ngày nên dùng 300 – 500 mg một lần hoặc chia thành nhiều lần trong ngày
  • Theanine được xem là một axit amin giúp an thần và hỗ trợ giấc ngủ tốt. Mỗi ngày có thể dùng 200 mg giúp bạn ngủ một cách nhanh chóng.
Với những chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp ích bạn đọc trong việc tìm kiếm làm thế nào để dễ ngủ nhất? Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. 
Chúc bạn sức khỏe!
Nguồn: Gnite.com.vn