7 cách đi vào giấc ngủ nhanh nhất bạn nên thử

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng mất ngủ đang có xu hướng tăng nhanh. Bạn có thể tham khảo cách làm buồn ngủ nhanh nhất dưới đây để có 1 giấc ngủ chất lượng.

Một người bình thường cần ngủ ít nhất 8 tiếng một ngày. Đừng vội sử dụng thuốc ngủ ngay nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ. Thuốc ngủ có thể giúp chúng ta ngủ nhanh hơn, nhưng tác dụng phụ của thuốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy cùng tìm hiểu xem, tác hại của việc thiếu ngủ và thử những cách dễ ngủ nhanh nhất dưới đây để cải thiện giấc ngủ của bạn.
Rất nhiều người đang gặp phải vấn đề với giấc ngủ
Rất nhiều người đang gặp phải vấn đề với giấc ngủ

Nguyên nhân, tác hại của việc thiếu ngủ, mất ngủ

Chứng mất ngủ, thiếu ngủ diễn ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu là do người bệnh căng thẳng, stress, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Nếu không trị dứt điểm hay tìm cách ngủ nhanh nhất thì mất ngủ sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn.
Tác hại nguy hiểm của chứng mất ngủ:
  • Người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống, không có năng lượng làm việc.
  • Mất ngủ sẽ khiến người bệnh mắc chứng trầm cảm.
  • Mất ngủ dẫn đến rối loạn tiền đình.
  • Mất ngủ lâu ngày có thể dẫn đến u não và các bệnh nguy hiểm khác.

7 cách cách đi vào giấc ngủ nhanh nhất bạn nên biết

Dưới đây là một số cách vào giấc ngủ nhanh nhất mà ai cũng nên biết để áp dụng mỗi khi cơn mất ngủ, khó ngủ làm phiền. 

Không gian ngủ phù hợp

Chuẩn bị một không gian ngủ thoáng mát
Chuẩn bị một không gian ngủ thoáng mát

Không gian ngủ là điều kiện lý tưởng và cần thiết cho giấc ngủ của bạn. Phòng ngủ cần có nhiệt độ, ánh sáng phù hợp, yên tĩnh để bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn và có giấc ngủ ngon.

Không sử dụng thiết bị điện tử

Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại, máy tính trước khi ngủ. Hãy tránh xa điện thoại, và máy tính trước khi ngủ 30 phút nếu bạn đang tìm cách làm buồn ngủ nhanh nhất. Ánh sáng của điện thoại và máy tính chỉ càng làm bạn tỉnh táo và khó ngủ hơn.

Không nên ăn quá no hoặc để bụng quá đói

Nếu bạn ăn quá no sẽ dẫn đến việc khó ngủ vì đầy bụng, đau bụng. Ngược lại, nếu bạn quá đói, bạn sẽ bị tỉnh giữa giấc và khó có thể ngủ lại được. Vì vậy, hãy cố gắng ăn tối vừa đủ chất. Nếu đói, bạn có thể uống 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ.

Chọn cho mình một cuốn sách

Đọc sách là một cách giúp ngủ ngon và nhanh hơn
Đọc sách là một cách giúp ngủ ngon và nhanh hơn

Một cuốn sách “gối đầu giường” không phải quá tồi nếu bạn đang tìm cách đi vào giấc ngủ nhanh. Hãy đọc vài trang sách để thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bạn nên chọn những cuốn sách có nội dung nhẹ nhàng, thư giãn, tránh đọc những cuốn sách khiến đầu óc bạn căng thẳng.

Thiền

Thiền là phương pháp thư giãn, hỗ trợ giấc ngủ vô cùng tốt. Thiền giúp chúng ta bớt căng thẳng, thư giãn và nhanh có một giấc ngủ sâu và tự nhiên. Tuy nhiên, để có thể thiền đúng cách, bạn cần phải học hỏi và tập luyện nhiều.

Hạn chế chất kích thích

Không nên sử dụng rượu bia, các chất kích thích
Không nên sử dụng rượu bia, các chất kích thích

Bạn không nên sử dụng cafe, trà, rượu, bia vào buổi tối. Những chất này làm kích thích dây thần kinh của bạn, khiến bạn khó ngủ hay thậm chí là mất ngủ cả đêm vì chúng.
Trong trường hợp bất đắc dĩ, hãy sử dụng cafe trước giờ ngủ ít nhất 8 tiếng; rượu, bia trước 3 đến 4 tiếng.

Rèn luyện sức khỏe 

Đừng quên rèn luyện sức khỏe và thói quen sinh hoạt của bản thân. Tập thể dục không chỉ là cách để có sức khỏe tốt mà còn là cách đi vào giấc ngủ nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn không nên vận động mạnh trước khi ngủ 1 tiếng.
Xem thêm: 

Trên đây là một số cách làm buồn ngủ nhanh nhất, cách ngủ nhanh nhất bạn có thể tham khảo và làm theo tại nhà. Người bệnh cũng có thể sử dụng thêm 1 số thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ khác để tăng tính hiệu quả và có giấc ngủ nhanh chóng hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét