Làm sao để ngủ nhanh là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và đặt ra. Cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đó ngay sau đây nhé!

Làm sao để có giấc ngủ nhanh và sâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Làm sao để có giấc ngủ nhanh và sâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sức khỏe của mỗi con người. Có nhiều phương pháp để ngủ nhanh sẽ khiến bạn xua tan mọi căng thẳng và phục hồi sức khỏe sau một ngày dài mệt mỏi. Những cách ngủ nhanh sẽ giúp cho mỗi người chìm vào giấc ngủ dễ dàng và thuận lợi hơn, đánh bay tình trạng mất ngủ.
Ngủ được xem như là thời gian cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Tuy nhiên, chuyện đặt lưng xuống nhắm mắt ngủ liền không phải lúc nào cũng dễ dàng xảy ra. Những suy nghĩ và lo toan lúc này vẫn còn luẩn quẩn trong đầu hoặc khó có được tư thế thoải mái để ngủ làm chúng ta đi vào giấc ngủ. 
Vậy, làm sao để ngủ nhanh là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số cách giúp bạn nhanh có một giấc ngủ ngon.

Không tập thể dục trước khi ngủ

Có rất nhiều người nghĩ rằng, tập thể dục trước khi ngủ sẽ khiến mình dễ ngủ hơn. Không phải như vậy, việc tập thể dục làm thân nhiệt tăng lên trong khi việc hạ thân nhiệt là 1 phần trong việc giúp chúng ta dễ ngủ hơn.

Chọn cho mình một tư thế ngủ đúng cách và thoải mái

Hãy chọn cho mình tư thế ngủ thoải mái nhất
Hãy chọn cho mình tư thế ngủ thoải mái nhất

Một tư thế nằm thoải mái cũng là bí kíp giúp bạn nhanh có một giấc ngủ ngon đấy !
Nằm ngửa khi ngủ là cách tốt nhất để có một giấc ngủ nhanh và ngon vì lúc này cả đầu, cổ và cột sống được nghỉ ở tư thế trung lập. Mặc dù không có nhiều người ngủ với tư thế này, các bác sĩ khuyến cáo rằng đây là tư thế tốt nhất để có một giấc ngủ ngon.

Cách ngủ nhanh theo phương pháp quân đội

Để áp dụng ngủ nhanh theo phương pháp quân đội, bạn thực hiện theo các bước sau đây: 
Bước 1: Thư giãn cơ mặt, bao gồm cả các cơ bên trong miệng.
Bước 2: Thả lỏng vai, để tay thả hai bên để giải tỏa bớt sự căng thẳng.
Bước 3: Thở ra nhẹ nhàng, thư giãn lồng ngực
Bước 4: Thư giãn chân, đùi, bắp chân.
Bước 5: Tạo tâm lý thoải mái bằng các hình ảnh thư giãn nhẹ nhàng
Nếu bạn vẫn chưa ngủ được, hãy tự nhủ và lặp đi lặp lại: “Đừng suy nghĩ nữa, đừng suy nghĩ nữa…”. Đầu bạn sẽ nặng trĩu dần và bạn có thể thiếp đi trong vòng 10 giây!

Làm sao để ngủ nhanh - Không sử dụng thiết bị điện tử

Khi đã đi ngủ, tốt nhất không dùng thiết bị điện tử
Khi đã đi ngủ, tốt nhất không dùng thiết bị điện tử

Nhiều người có thói quen sử dụng mạng xã hội để giải trí trước khi đi ngủ. Đây cũng là một trong những thói xấu, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử này khiến não bộ chúng ta nghĩ lúc này vẫn còn là ban ngày và đồng thời tăng cường sự tập trung.
Vì vậy, để nhanh ngủ hơn, bạn không nên sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. Hãy chống lại internet nếu bạn muốn có một giấc ngủ nhanh và ngon hơn. 

Ăn uống khoa học

Giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng bởi thức ăn mà chúng ta ăn hằng ngày. Chúng ta không thể ngủ khi dạ dày vẫn đang làm việc, vì thế, không nên ăn no hoặc uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Bạn cần tránh những thực phẩm có chất kích thích lớn, dễ khiến cho cơ thể bị mất ngủ như: cafe, trà, ….
Làm sao để ngủ nhanh? Bạn tuyệt đối không được bỏ qua chế độ dinh dưỡng của mình!

Tưởng tượng ra một không gian yên bình

Một không gian yên bình sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn
Tưởng tượng ra một không gian yên bình
Nhiều người cho rằng, tưởng tượng giúp điều bạn mong muốn dễ thành hiện thực hơn. Vậy, tại sao không dùng cách này để ngủ nhanh hơn thay vì nằm “đếm cừu”. Bạn có thể tưởng tượng ra không gian bạn cảm thấy thoải mái nhất như: bãi biển, cánh đồng hoa với mùi thơm dịu nhẹ, cánh đồng cỏ lộng gió,...

Bạn hãy thử những phương pháp “làm sao để ngủ nhanh”  này trong vòng một tuần, kết hợp với đó là những thực phẩm tốt làm dễ ngủ như: hạt sen, tâm sen, nhụy hoa tam thất,... luyện tập thể dục thể thao. 
Hãy cố gắng đừng sử dụng thuốc ngủ hay thuốc an thần nhiều quá, vì những loại thuốc này khi sử dụng lâu dài sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Hãy cố gắng buông bỏ hết mệt mỏi và căng thẳng để nhanh có một giấc ngủ ngon.

Bài viết nhỏ hy vọng https://cachdengu.blogspot.com/ có thể giúp bạn trả lời câu hỏi: làm sao để ngủ nhanh. Chắc chắn, với sự thay đổi những thói quen trong sinh hoạt, áp dụng những phương pháp tích cực bạn sẽ nhanh chóng có được giấc ngủ sâu và ngon.
Nguồn: Gnite.com.vn